Thursday, May 28, 2020

#Menstruationhygieneweek2020

२८ मे हा दिवस जागतिक पातळीवर Menstrual Hygiene Day म्हणून साजरा केला जातो.

फेबुवर आज ब-याच चॅनेल्सकडून याबाबत वेगवेगळ्या पद्धतीने जाहिरात आणि लगेहात जनजागृती करायचा पण प्रयत्न होतांना दिसत आहे.

बाॅलिवूडच्या आघाडीच्या कलाकाराने त्याच्या सिनेमाबद्दलही परत एकदा आठवण करुन दिली वग्रै वग्रै!

पिरीएड्स मधे 'पॅड'च वापरा! तेच कंफर्टेबल कसे आहेत हे बहुतांश कंपन्या गेली कित्येक वर्ष आपल्या आई-ताई-माझ्या आणि माझ्या नंतरच्या जनतेच्या मनावर ठसवत आल्या आहेत आणि पुढेही करणार आहेत!

रोज नव्या कंपन्या या क्षेत्रात येतात आणि बाॅलिवूडच्या ग्लॅमरस हिरोईन्सना घेऊन जाहिरात करतात, त्या बापड्या देखील आपण किती मोठं समाजकार्य करतो आहोत या भावनेने त्यात काम करत असाव्यात अर्थात पैसा घेऊन वगैरे!

असो, नमनाला घडाभर तेल ओतायचं कारण हे आहे की, एक महत्वाचा मुद्दा या 'बेसिक-नीड,कम्फर्ट,आझादी' च्या शोबाजी मधे आपसूक बाजूला पडला आहे!!

चकचकीत-गुळगुळीत-सुगंधीत-लहान-मोठ्या आकाराचे जितके म्हणून ब्रँडेड पॅड्स आज बाजारात उपलब्ध आहेत ते अविघटनशील आहेत!! एकदा वापरलेलं पॅड विघटित न-होता कित्येक वर्षं सहज त्या कच-याच्या ढिगात आरामात पडून राहू शकतं!! गुगल करा सगळी आकडेवारी मिळेल!

आता एक गणित सोडवा -
मला पाळीच्या दिवसांत लागणारे/वापरलेले पॅड्स किती = ५ दिवस x दिवसाला सरासरी २,३ पॅड्स x आयुष्यातली मेनोपाॅज येईपर्यंतचे महिने!

जो आकडा असेल तो फक्त एका बाई/मुली साठीचा आहे अशा लाखोंनी महिला जगभरात रोज पॅड्स वापरतात आणि कच-यात फेकून देतात!
५-६ वर्षांपूर्वी मी ही त्यातलीच एक होते. पण एका प्रवासात मुंबई एक्सप्रेस-वे ला मला She cupची जाहिरात दिसली. काय बरं असावं हे, या कुतूहलापोटी मी गुगलबाबाकडून सगळी माहिती मिळवली आणि अॅमेझाॅन वरुन मागवला. पण सुरूवातीला भीती वाटायची😟

शरीराच्या अतिनाजूक भागात काढ-घाल करणं म्हणजे जिवावर बेतलं तर? पण एकदा प्रयत्न करायला काय हरकत आहे म्हणून मी सुरूवात केली.

खूपदा चुका झाल्या पण सिलिकाॅन चा कप असल्यामुळे दुखापत कुठे झाली नाही आणि मग एकदा मला नॅक सापडली आणि हुश्श 😊

हा कप लावला की अगदी विसरायला होतं पाळी चालू आहे म्हणून. बरं दर ३/६ तासांनी पॅड बदलायचं टेन्शन उरत नाही कारण हा कप जास्तीत जास्त १२ तासांपर्यंत वापरता येतो. तुमच्या सायकलनुसार ५-६ दिवस वापरून झाला की स्वच्छ पाणी आणि डेटाॅलने धुवून सुकवून ठेऊन द्यायचा.

प्रत्येकीचा 'कप'चा अनुभव वेगळा असू शकतो. शंकानिरसन करण्यासाठी तुमच्या डाॅक्टर ला भेटून मग ठरवा वापरायचा की नाही ते.

मी मात्र अतिशय खुश आहे हा कप वापरून कारण १) ऊठ-सूठ पॅड बदलायची गरज नाही! २) लांबच्या प्रवासात टाॅयलेटची धड सुविधा नसली तरी काळजी नसते. ३) पॅड्स मुळे होणा-या त्रासापासून कायमस्वरूपी सुटका झालेली आहे 💃💃

हा झाला स्वार्थाचा भाग!

आता माझ्या या एका छोट्याशा बदल करण्यामुळे मी पर्यावरणाला होणाऱ्या हानीला रोखू शकले हा त्यातला समाधानाचा सर्वात मोठ्ठा भाग 😊

हल्ली नाहीतरी चॅलेंजेसचं पेव फुटलंय तेंव्हा माझा हा लेख वाचणा-या प्रत्येकीला मला एक चॅलेंज द्यायचं आहे - विघटन न-होऊ शकणाऱ्या कोणत्याही पॅड ऐवजी she cup, काॅटन पॅड्ज किंवा तत्सम पर्याय वापरुन बघा. आपल्या या एका बदल करण्यामुळे खूप मोठा फरक पडू शकतो!

करके देखो, अच्छा लगेगा 😊

It's a humble request to spread the awareness atleast now!

बाकी Happy Menstrual Hygiene Day हं 😊

No comments:

Post a Comment